THÔNG TIN GHI DANH KHOÁ TU WAKE UP QUỐC TẾ: “NOW I SEE – BÂY GIỜ MỚI THẤY” 28/04/2023-03/05/2023

 

Kính thưa quý vị thiền sinh, tu viện rất vui mừng được thông báo về thông tin ghi danh cho Khóa Tu Wake Up Quốc Tế mang chủ đề Now I See”, diễn ra từ ngày 28/04/2023 tới ngày 03/05/2023 tại Trung tâm thiền tập quốc tế Làng Mai Thái Lan. 

Sau đây là những thông tin cơ bản về khóa tu:

  • Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính là Tiếng Anh và được thông dịch qua một số ngôn ngữ khác như tiếng Việt, tiếng Thái.

  • Số lượng: 300 thiền sinh.

  • Độ tuổi: Thiền sinh từ 18 đến 35 tuổi.

  • Cách thức đăng ký: Điền vào mẫu đăng ký (đường link bên dưới). Link ghi danh sẽ được mở vào 2 đợt:

Đợt 1: Vào lúc 3:00 P.M (giờ Thái Lan) ngày 18/03/2023.

Đợt 2: Vào lúc 3:00 P.M (giờ Thái Lan) ngày 29/03/2023.

  • Ngày đến tu viện: 28/04/2023 (xin đặt chuyến bay có giờ đáp tại sân bay Thái Lan trước 15h)

  • Ngày rời tu viện: Tu viện có xe đưa thiền sinh đến sân bay Thái Lan vào ngày là 03/05/2023 (xe rời Tu viện lúc 13h trưa, xin đặt chuyến bay có giờ bay sau 19h30) hoặc 04/05/2023 (xe rời Tu viện lúc 8h sáng, xin đặt chuyến bay có giờ bay sau 14h30).

Lưu ý: 

  • Tu viện xin không chịu trách nhiệm ghi danh trong trường hợp thiền sinh tự ý mua vé máy bay trước khi ghi danh hoặc chưa ghi danh thành công.

  • Xin bạn đến (ngày 28/04/2023) và rời (ngày 03/05 và 04/05/2023) tu viện vào những ngày đã được quy định. Tu viện xin từ chối ghi danh nếu bạn đến quá trễ vào ngày 28/04/2023 hoặc đến trước hoặc sau ngày 28/04/2023.

    • Vì tu viện có các sinh hoạt nội bộ sau khóa tu, do đó tu viện xin không nhận thiền sinh ở lại sau khi khóa tu kết thúc (tức là sau ngày 04/05/2023).

  • Xin đọc kỹ những nội dung bên dưới trước khi ghi danh khóa tu. 

 

Để đăng ký đến tu viện tu học, bạn cần phải có: 

1. Đăng ký ghi danh:

Xin bạn vui lòng đăng ký ghi danh bằng cách điền vào mẫu đăng ký theo Link ghi danh cho thiền sinh có quốc tịch Việt Nam: WakeupVN  ( Đường dẫn này sẽ cập nhật tại đây vào ngày mở đăng ký ghi danh)

Link ghi danh được mở vào 2 đợt:

  • Đợt 1: Ngày 18/03/2023 (3:00 P.M. giờ Thái Lan)

  • Đợt 2: Ngày 29/03/2023 (3:00 P.M. giờ Thái Lan)

Link ghi danh sẽ tự động đóng khi số lượng ghi danh đã đầy.

Khi đăng ký, bạn có thể chuẩn bị sẵn những thông tin sau: email, ngày sinh, số điện thoại, số viber hay zalo (để thuận tiện liên lạc đón bạn tại sân bay Thái Lan), số passport…, thông tin của người thân trong trường hợp khẩn cấp (email, số điện thoại…).

2. Sau khi đăng ký bằng đường Link bên trên thành công, bạn sẽ lập tức nhận được email thông báo kèm theo hướng dẫn gửi thông tin vé máy bay (Nếu bạn không nhận được được email phản hồi từ tu viện, điều đó có nghĩa là bạn chưa đăng ký ghi danh thành công). Bạn vui lòng thực hiện theo chỉ dẫn và đọc hết các file đính kèm. Xin bạn gửi thông tin vé máy bay với hạn chót là ngày 26/03/2023 cho lần mở ghi danh đợt 1 và 06/04/2023 cho lần mở ghi danh đợt 2. Sau thời hạn quy định cho mỗi lần ghi danh, nếu tu viện không nhận được thông tin vé máy bay thì đăng ký của bạn sẽ được xem là huỷ

3. Bảo hiểm y tế – du lịch: Tu viện khuyến khích thiền sinh nên mua bảo hiểm y tế – du lịch khi đến Thái Lan. 

 

1. Ngày tới tu viện:

a. Đối với thiền sinh “đăng ký được đón bằng xe của tu viện”:

Tu viện sẽ đón thiền sinh từ sân bay Suvarnabhumi Airport (BKK) và Don Mueang Airport (DMK) trong khung giờ từ 13h đến 16h vào thứ Sáu ngày 28/04/2023. Xin thiền sinh lưu ý để chọn những chuyến bay có khung giờ đáp trước 15h. Nếu có thể, thiền sinh nên chọn chuyến bay đáp trước 12h trưa để có thể được đón về tu viện sớm hơn.

Nếu bạn đang sống tại Thái Lan và không thể tự túc xe để về tu viện, bạn cũng có thể “đăng ký được đón bằng xe của tu viện” và xin có mặt tại sân bay theo giờ quy định bên trên.

Sau khi gặp thiền sinh tại điểm quy định ở sân bay, xe sẽ đưa thiền sinh về thẳng tu viện. Xin quý vị thiền sinh vui lòng đeo khẩu trang trong suốt chuyến và xe sẽ chỉ dừng lại để thiền sinh đi vệ sinh tại điểm đã được quy định. 

b. Đối với thiền sinh đăng ký “tự túc về tu viện bằng xe riêng” (không đăng ký được đón bằng xe của tu viện tại sân bay Thái Lan): Xin thiền sinh đến tu viện vào ngày 28/04/2023 trong khoảng thời gian từ 14:30 đến 17:00 giờ. Tu viện xin từ chối ghi danh nếu bạn đến quá trễ vào ngày 28/04/2023 hoặc đến trước hoặc sau ngày 28/04/2023.

2. Lưu ý:

Để thuận tiện cho việc đón thiền sinh tại sân bay Thái Lan: Khi tới sân bay Thái Lan, xin thiền sinh có thể mua một sim card (hoặc sử dụng Viber app bằng Wifi tại sân bay) để giữ liên lạc với tu viện qua email, viber hay điện thoại.

 3. Chi phí đưa đón bằng xe của tu viện (sân bay <–> tu viện)

  • Tiền xe từ sân bay về tu viện là 600 Thai Baht/người (2 chiều là 1.200 Thai Baht/người). 

  • Tuy nhiên trong trường hợp phải đón thiền sinh bằng taxi: Tiền xe từ sân bay về tu viện vào khoảng 2.300-2.500 Thai Baht/một taxi. Nếu được đón với thiền sinh khác, số tiền trên sẽ được chia sẻ với các thiền sinh đi cùng.   

4. Ngày rời tu viện: 

Tu viện có xe đưa thiền sinh tới sân bay BKK hoặc DMK. Xe sẽ rời tu viện vào lúc 13h trưa ngày 03/05/2023 hoặc vào lúc 08h sáng ngày 04/05/2023. Xin chọn chuyến bay có thời gian cất cánh sau thời điểm rời tu viện là khoảng 6 tiếng rưỡi (bao gồm 4 tiếng rưỡi di chuyển đến sân bay và 2 tiếng check in). Ví dụ, nếu rời tu viện lúc 8 giờ sáng ngày 04/05/2023 , bạn nên đặt chuyến bay có giờ bay là sau 14h30.

  1. Xin vui lòng không ra khỏi tu viện, trừ trường hợp cần đi bệnh viện vì lý do sức khỏe.

  2. Tu viện khuyến khích quý vị thiền sinh đeo khẩu trang và vệ sinh tay thường xuyên.

  3. Dọn dẹp phòng ở thường xuyên theo hướng dẫn của tu viện.

  4. Xin vui lòng tự mang theo thuốc cá nhân.

  5. Trong trường hợp số lượng phòng ở không đủ thì xin quý vị thiền sinh hoan hỷ ở lều do tu viện chuẩn bị.

  6. Thông tin về thời khoá và chỗ ở tại tu viện, vật dụng cá nhân cần mang theo khi đến tu viện…: thông tin tại đây

1. Mọi hoạt động sinh hoạt của tu viện được duy trì bởi sự cúng dường từ những tấm lòng nhân hậu. Vì vậy, tu viện rất mong nhận được sự yểm trợ cho thời gian thiền sinh lưu trú và thực tập tại đây. Hiện tại, sinh hoạt phí cơ bản cho Khóa Tu Wake Up Quốc Tế là: 900 Thai Baht/ngày.

2. Các khoản đóng góp này sẽ được tu viện sử dụng cho mục đích duy trì những sinh hoạt thiết yếu của tu viện bao gồm các chi phí thực phẩm, điện, nước, y tế,… Bạn có thể đóng góp và cúng dường bằng tiền mặt (Thai Baht) tại Văn Phòng Ghi Danh của tu viện. 

Xin quý vị thiền sinh vui lòng đọc kỹ những điểm lưu ý dưới đây để có thể chuẩn bị cho chuyến qua Thái Lan được tốt nhất:

  1. Trong trường hợp bị dương tính với Covid-19 trước khi đến, xin thiền sinh vui lòng không đến tu viện. Tu viện sẽ sắp xếp để thiền sinh có thể đến và thực tập tại tu viện trong một thời gian khác. Trong trường hợp này, xin quý vị báo tin tới tu viện qua email visitus@thaiplumvillage.org

  2. Nếu tình hình Covid-19 tại Thái Lan hay trong khu vực địa phương của tu viện có diễn biến phức tạp dẫn đến việc tu viện HUỶ SỰ KIỆN và không thể nhận thiền sinh, tu viện xin không chịu trách nhiệm hoàn lại vé máy bay của bạn. Trong trường hợp huỷ sự kiện, thông tin huỷ sẽ được tu viện gửi đến email của thiền sinh.

  3. Xin lưu ý: Mọi hoạt động của Tu viện đều dựa trên sự đóng góp, cúng dường của những tấm lòng nhân hậu. Vì vậy trong thời gian ở Thái Lan và ở tu viện, thiền sinh sẽ  hoàn toàn chịu trách nhiệm các chi phí về sức khỏe (bao gồm cả trường hợp bị nhiễm Covid 19) cũng như mọi vấn đề liên quan đến cá nhân.

  4. Nếu chính phủ Thái Lan có những thay đổi mới liên quan tới quy định nhập cảnh đối với khách quốc tế bay tới Thái Lan, tu viện sẽ có những điều chỉnh phù hợp và kịp thời trong văn bản này.

  5. Địa điểm của tu viện trên Google Map: tại đây

 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc tham gia khoá tu và sự kiện tại tu viện, xin gửi email tới địa chỉ: visitus@thaiplumvillage.org

Kính cảm ơn quý vị. Kính chúc quý vị nhiều sức khỏe và có một Khóa Tu Wake Up với thật nhiều bình an và lợi lạc.

Văn Phòng Ghi Danh Làng Mai Thái Lan

Thở và Cười