Một số thông tin chương trình tang lễ và tiểu sử của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

CÁO PHÓ: THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH VIÊN TỊCH

“Nam Mô Đức Bổn Sư Bụt Thích Ca Mâu Ni. Kính khải bạch chư tôn Trưởng lão Hòa thượng, chư Thượng tọa Đại đức Tăng Ni. Kính thưa quý vị Thân hữu, Thiền sinh và Phật tử cư sĩ các giới khắp nơi trên thế giới. Sau những năm tháng an dưỡng tại Tổ đình Từ Hiếu, vào lúc 01:30 ngày 22 tháng 01 năm 2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu), Thiền sư pháp hiệu trước Nhất sau Hạnh, Niên Trưởng Trú trì Tổ đình Từ Hiếu đã thâu thần thị tịch tại Tổ đình, nơi Người đã xuất gia cách đây tám mươi năm.”

Tăng thân Làng Mai – >>

CHƯƠNG TRÌNH KHOÁ TU IM LẶNG TÂM TANG TỪ CHÙA TỔ (23.1 – 30.1.2022)

“Chúng con biết chỉ khi nào chúng con thực sự bình an và vững chãi, chúng con mới hoàn toàn có mặt cùng Sư Ông chúng con trong giờ phút này. Chúng con xin ghi xuống nơi đây những thực tập mà anh chị em chúng con đang cùng thực hiện ngay từ những giờ phút đầu tiên của Tang Lễ Tâm Tang.”

Tăng thân Làng Mai – >>

THÔNG BÁO DI HUẤN

“Tang lễ Tâm tang sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Trong suốt thời gian đó, kính xin quý vị đến thăm viếng cùng thực tập chung với chúng tôi – tâm niệm cúng dường – để cho toàn bộ tang Lễ Tâm Tang được diễn ra trong sự im lặng, trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng.”

– Tăng thân Làng Mai – >>

TIỂU SỬ THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH

“Thiền sư Thích Nhất Hạnh – Sư Ông Làng Mai – là một bậc thầy hướng dẫn tâm linh có ảnh hưởng lớn trên khắp thế giới. Thiền sư đồng thời là một nhà thơ, một nhà hoạt động cho hòa bình và được nhiều người biết đến qua các bài giảng cũng như qua các cuốn sách nổi tiếng về chánh niệm và về hòa bình.”

– Tăng thân Làng Mai  >>

THƯ CHIA BUỒN TỪ CỘNG ĐỒNG QUỐC TẾ

“Tôi rất buồn khi biết tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh – một người bạn, một người anh em trong đạo của tôi đã viên tịch. Tôi xin gửi lời chia buồn của tôi đến các đệ tử của Ngài ở Việt Nam và trên khắp thế giới. Tôi tin chắc rằng cách tưởng niệm tốt nhất đối với Thiền sư là tiếp tục nỗ lực của Ngài trong việc mang lại hòa bình cho thế giới.”

https://159.223.73.115/