Vui hội Trăng Rằm 2020

Tại Làng Mai, trung thu không chỉ đơn thuần là một lễ hội là còn là một nét văn hóa, đặc biệt hơn nữa còn là một sự thực tập nuôi dưỡng hạt giống tuổi thơ trong mình. Mỗi năm, có rất nhiều các vị thiền sinh đăng ký tham dự tuần tu học chánh niệm để có thể tham dự ngày hội trung thu tại Làng Mai Thái Lan. Có những gia đình đến Làng với cả ông bà, bố mẹ, con cháu cùng sống, vui chơi trung thu – làm lồng đèn, thả diều, xem múa lân, chơi văn nghệ…

Năm 2020, vì dịch bệnh nên Tăng thân Làng Mai Thái Lan chỉ tổ chức trung thu trong nội bộ xuất sĩ. Quý thầy quý sư cô có cơ hội làm lồng đèn, thả diều nhiều hơn. Trước lễ hội trung thu 1 tháng, có rất nhiều quý thầy quý sư cô trẻ đã bắt đầu chơi thả diều, làm lồng đèn. Mỗi chiều chiều tại sân Trời, rất nhiều cánh diều bay vút lên trời xanh và rất nhiều tiếng cười nói hồn nhiên, trong trẻo.

Trung thu năm nay vẫn diễn ra với đầy đủ hoạt động của một ngày lễ trung thu bình thường; rước lồng đèn, thả diều, múa lân, văn nghệ… Quý thầy quý sư cô tham dự hết lòng và rất trân quý những giây phút hạnh phúc trong lòng Tăng thân giữa thời điểm khó khăn của đại dịch.

 

https://159.223.73.115/