Thực tập Chánh niệm cùng Quý Thầy, Quý vị Cán bộ và Sinh viên Giáo dục từ trường Đại Học Hoàng Gia Thái Lan Mahachulalongkornrajavidyalaya (25-27/2/2022)

Kính thưa Đại chúng,

“Người xuất sĩ dù là còn trẻ nhưng hết lòng thực tập Phật Pháp và giới luật thì cũng giống như một mặt trăng soi sáng thế gian trong khung trời không có mây ám.” (trích Kinh Người Xuất Sĩ, bản dịch Kinh Pháp Cú trong Hán tạng, Kinh thứ 34)

Vừa qua, Tăng thân Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan vinh dự đón tiếp Quý Thầy, Quý vị Cán bộ và Sinh viên Giáo dục từ khoa Nghiên Cứu Phật Học Quốc Tế (International Buddhist Studies College, IBSC) thuộc trường Đại Học Hoàng Gia Thái Lan Mahachulalongkornrajavidyalaya (MCU) đến Tu viện để cùng thực tập Chánh niệm. Dịp viếng thăm và thực tập này là một phần tín chỉ học tập của Chương trình Đào tạo Nghiên Cứu Hoà Bình và Thạc Sĩ Chánh Niệm (Curriculum of Peace Studies Program and Mindfulness Master Certificate Program) của trường MCU.

Từ nhiều năm nay, Tăng thân Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan phối hợp với khoa IBSC thuộc trường MCU để hướng dẫn thực tập chánh niệm cho Quý vị Sinh viên chuyên khoa, gồm cả xuất sĩ đến từ nhiều truyền thống Phật Giáo và thiền sinh cư sĩ quốc tế. Nhờ đó, như cánh chim dang rộng đôi cánh đến muôn phương, như ánh trăng rạng rỡ sáng soi, nếp sống chánh niệm càng ngày càng mang lại nhiều hạnh phúc cho thế giới. Có nếp sống an lạc, thảnh thơi, vững chãi, và đầy yêu thương, ta có cơ hội mở ra cánh cửa mới cho thời đại mới.

Đại chúng đã cùng thực tập ngồi thiền, đi thiền, nghe pháp thoại, ăn cơm quả đường, chia sẻ pháp đàm, nghe chuông, và uống trà cùng nhau. Là anh chị em chung một mái nhà Phật Pháp, Đại chúng rất trân quý sự có mặt của nhau, ý thức rằng chúng ta có đầy đủ các pháp môn thực tập và có một Tăng thân đẹp đẽ cùng đi trên con đường vui.

Tăng thân Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan trân trọng cảm ơn sự tin cậy, đồng hành, và yểm trợ của Quý Thầy, Quý vị Sinh viên và Cán bộ từ IBSC, MCU.

Kính mời Đại chúng theo dõi một số hình ảnh của dịp viếng thăm và thực tập này. Kính chúc Đại chúng nhiều niềm vui!

Trân trọng,

Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan

https://159.223.73.115/