Thư gởi Sư Ông

Sư Ông kính thương của chúng con!

Sư Ông ơi! Chúng con rất hạnh phúc khi nghe tin Sư Ông đang bình phục. Con muốn kể cho Sư Ông nghe một vài câu chuyện khi con được chăm sóc cho “Baby Buddha”. Sư Ông biết không? Con mới mười lăm, mười sáu tuổi, thường thì nhõng nhẽo với quý sư mẹ, sư chị …Vậy mà con cũng được quý sư cô cho thực tập làm Y chỉ sư của một em nhỏ trong nhóm “Baby Buddha”. Sư Ông ơi! Con thấy con chỉ có tài nhõng nhẽo quý sư mẹ, sư cô của con thôi, nên lúc ấy được chăm sóc cho em ấy con không biết chăm sóc làm sao cả Sư Ông ạ. hihi…

Con chỉ biết dẫn em đi thiền hành, ngồi thiền, đi chơi…Sư Ông có biết không? Mỗi sáng, quý sư mẹ, sư chị thường hay đi đánh thức con, nhưng bây giờ con lại đi đánh thức các em thưa Sư Ông. Con thấy các em ngồi dậy con tưởng là dậy rồi, con đi qua giường khác là em nằm xuống lại. Con đứng gọi các em mà lòng thấy thương quý sư mẹ, sư chị đã từng đánh thức con.

Sư Ông à! Y chỉ muội của con, em chín tuổi. Em ấy đặc biệt lắm, Sư Ông biết sao không? Lúc nhận giới xong để ra cạo đầu, con và một sư chị nữa cạo đầu cho em. Cạo nửa chừng em ấy hỏi là : “Có đẹp không?”. Con nói: “Đẹp lắm, sáng lắm ”. Nhưng mà lúc cạo xong rồi thì em đó nói con là: “Sư cô, trả tóc lại cho con, con không muốn cạo đầu nữa!”. Con giỡn lại em là: “Chị cũng đâu còn tóc để mà trả cho em, đầu chị cũng trọc mà!. Rồi con hỏi: “Em nhìn chị thấy sáng không, đẹp không?” Em ấy nói là “có”. Con mới nói: “Thì em cũng giống chị sáng và đẹp vậy đó”. Sư Ông ơi! Đó là con chỉ giỡn với em thôi. Con thấy ai cạo đầu ra cũng sáng cũng đẹp nên con nói vậy thôi ạ.

Khóa tu Baby Buddha diễn ra vui lắm và thực tập cũng rất hạnh phúc. Chúng con có lớp học nhạc kinh tiếng Thái, có lớp uy nghi. Con cũng được đi theo các em cùng học. Cũng có giờ y chỉ sư – y chỉ muội nữa, thưa Sư Ông. Trong giờ đó chúng con ngồi lại với nhau, chia sẻ một tuần vừa qua như thế nào. Sư Ông ơi! Con làm y chỉ sư mà con cũng “ốt dột” lắm. Quý sư mẹ, sư chị cứ kêu con là “Sư cô y chỉ sư Tỏ Tường ơi” nên con thấy “ốt dột” dễ sợ luôn. Con thưa Sư Ông! Thường y chỉ sư là quý sư mẹ ai cũng hai lăm tuổi trở lên…Mà con chỉ mới mười lăm, mười sáu tuổi làm y chỉ sư, “ốt dột” cũng phải Sư Ông ha? Con mới còn nhỏ mà làm y chỉ sư, chắc là y chỉ sư trẻ tuổi nhất của Làng quá Sư Ông nhỉ? Con nói vậy chớ con thích làm sư út nhỏ nhỏ thôi ạ. Được quý sư mẹ, sư chị cưng hạnh phúc lắm luôn ạ. Khi con làm y chỉ sư cho y chỉ muội con, em ấy cũng thương con lắm thưa Sư Ông; còn cho con ăn bánh, uống sữa nữa! Sư Ông biết sao không? Thường mỗi khi học nhạc kinh xong là chúng con được uống sữa, ăn bánh, sướng lắm ạ. Sư Ông ơi! Sư cô y chỉ sư của con dễ thương lắm, thường sinh hoạt y chỉ sư – y chỉ muội mà có bánh, có sữa là sư cô hay nhường cho chị em con, nhưng bây giờ con được làm y chỉ sư, em ấy cũng nhường cho con ăn luôn.

Sư Ông có biết không? Trong khóa tu gia đình vừa rồi, các Baby Buddha giỏi lắm thưa Sư Ông. Các sư em phụ giúp quý thầy, quý sư cô chăm sóc cho nhóm children (trẻ em). Mỗi khi các bạn children gây ồn, là các Baby Buddha nhấp chuông và làm ký hiệu nghe chuông cho các bạn dừng lại thở, đỡ ồn hơn. Khóa tu thành công lắm thưa Sư Ông. Con rất vui khi được học, chơi và thực tập cùng với các sư em. Đó là một vài câu chuyện nhỏ trong nhóm Baby Buddha ạ.

Con hết ý rồi. Con hẹn Sư Ông thư sau ạ. Con chúc Sư Ông mau khỏe để về Thái Lan chơi với chúng con. Con kính chào Sư Ông. * Baby Buddha: là những em nhỏ từ 9 đến 13 tuổi đến thực tập và xuất gia gieo duyên trong ba tuần lễ. Chương trình “Baby Buddha” đầu tiên được tổ chức lần đầu tiên ở Làng Mai Thái Lan vào tháng 3.2015