THÔNG TIN: GHI DANH THỰC TẬP TẠI TU VIỆN THÁNG 3 VÀ THÁNG 4 NĂM 2022

Tu viện xin được thông báo tới tất cả các bạn thiền sinh về kế hoạch mở cửa để đón các bạn tới tu viện Làng Mai Thái Lan thực tập trong thời gian tới.

Lịch nhận thiền sinh thực tập tại tu viện:

  • Ngày đến tu viện: 

Bạn có thể đến tu viện vào ngày 25/03, 26/03, 29/03 hoặc 30/03/2022

  • Ngày rời tu viện: 

Bạn có thể rời tu viện vào ngày 06/04/2022 hoặc 08/04/2022 

Lưu ý: 

  • Do sau ngày 08/04/2022 tu viện có khoá tu tiếng Thái nên tu viện xin không nhận thiền sinh ở lại sau ngày 08/04/2022. Kính mong bạn thông cảm.

  • Xin lưu ý: Nếu tình hình Covid 19 tại Thái Lan hay trong khu vực địa phương của tu viện có diễn biến phức tạp dẫn đến việc HUỶ KHOÁ TU và không thể nhận thiền sinh, tu viện xin không chịu trách nhiệm hoàn lại vé máy bay hay tiền đặt phòng khách sạn của bạn. Mong bạn thông cảm. (Trong trường hợp huỷ khoá tu, thông tin huỷ sẽ được tu viện gửi đến email của bạn)

  • Nếu bạn không tìm thấy ngày đến Làng phù hợp, xin bạn theo dõi trang web langmaithailan.orgfacebook.com/langmaithailan.org. Tu viện sẽ cập nhật thông tin ngày đến tu viện trong những tháng tới. Xin chân thành cảm ơn bạn.

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết:

Nhập cảnh Thái Lan và đến Tu viện

  1. *Thailand Pass: Hiện tại, theo yêu cầu từ chính phủ Thái Lan và tu viện, tu viện chỉ chấp nhận duy nhất Thailand Pass loại Test and Go cho những thiền sinh đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin trở lên. Bạn cần hoàn thành thủ tục Thailand Pass này tại đây: https://tp.consular.go.th/ (Bạn cần lên kế hoạch trước và hoàn thành việc gửi đăng ký Thailand Pass ít nhất 7 ngày trước khi bay, bạn có thể không cần đặt vé máy bay trước khi đăng ký Thailand Pass).

  2. *Xác nhận đặt phòng ít nhất một đêm tại hệ thống khách sạn cách ly AQ hoặc SHA Extra+ (phí khách sạn cần được trả trước bao gồm: 1 lần test PCR, 1 bộ test nhanh ATK và phí đón từ sân bay đến khách sạn). Lưu ý: Bạn sẽ đến tu viện ngay sau khi nhận kết quả test PCR âm tính ở khách sạn. Thông tin khách sạn tại đây.

  3. **Đăng ký ghi danh: Xin vui lòng đăng ký sự kiện bằng cách điền vào mẫu đăng ký bên dưới. Đường link đăng ký sẽ tự động đóng khi số lượng ghi danh đã đầy.  Link đăng ký ghi danh đến tu viện: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSftQJKVV3YCnHP3mz-XeDHxs39JSQej8lbpiNIZv8BFnaAUsw/closedform

  4. *Bảo hiểm y tế trọn gói: Bao gồm tất cả các chi phí y tế trọn gói dịch vụ COVID-19, quyền lợi bảo hiểm ít nhất 20.000 USD. (Thông tin bảo hiểm: Tại đây)

  5. **Vé máy bay 2 chiều: Xin bạn gửi vé khứ hồi 2 chiều cho tu viện ít nhất 5 ngày trước khi bạn lên máy bay.

  6. *Giấy chứng nhận bạn đã tiêm vắc-xin 2 liều: Xin bạn ghi rõ chi tiết tên thuốc và ngày tiêm vắc-xin lần thứ nhất và lần thứ hai. Xin xem thông tin chi tiết tại đây.

  7. *Kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính (RT-PCR), được cấp trong vòng 72 giờ trước khi bay sang Thái. Lưu ý đây phải là bản gốc có tiếng Thái hoặc tiếng Anh. Xin xem thông tin chi tiết  tại đây.

  8. **Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, xe của tu viện sẽ đón bạn từ khách sạn AQ/SHA Extra+ về thẳng tu viện. (Vì vậy chuyến bay của bạn sẽ đáp 1 ngày trước ngày bạn đến tu viện, ví dụ bạn đăng ký đến tu viện vào ngày 25/3/2022 thì chuyến bay của bạn cần phải đáp ngày 24/3/2022).

  9. *Vào ngày thứ 5-6 ở Thái Lan bạn cần tự làm test nhanh ATK và báo kết quả theo hướng dẫn của bộ y tế Thái Lan.

      * Điều 1, 2, 4, 6, 7, 9 cần phải có để bạn bay đến Thái Lan.

      ** Điều 3, 5, 8 cần phải có để bạn tham dự các sự kiện tại tu viện.

  1. Ngày tới tu viện: Tu viện sẽ sắp xếp xe đón bạn từ khách sạn AQ/SHA Extra+ vào khoảng sau giờ cơm trưa vào 1 trong 4 ngày là 25/03, 26/03, 29/03 hoặc 30/03/2022. Sau đó, xe của tu viện sẽ đưa bạn về thẳng tu viện. Xin bạn vui lòng đeo khẩu trang trong suốt chuyến và xe sẽ chỉ dừng lại để bạn đi vệ sinh tại điểm đã được quy định. 

  2. Để hạn chế tối đa sự lây nhiễm Covid 19, xin bạn không rời khỏi khách sạn AQ/SHA Extra+ trong khi chờ kết quả test và cả sau khi đã nhận kết quả test RT-PCR âm tính mà xin ở lại trong khách sạn cho đến khi xe của tu viện đến đón bạn vào buổi trưa cùng ngày. Xin bạn mua một sim card khi xuống sân bay và kiểm tra email thường xuyên sau khi bạn đến khách sạn để giữ liên lạc với tu viện và thuận tiện cho việc đưa đón. Số điện thoại và email liên lạc của tu viện sẽ được gửi tới bạn qua email sau khi bạn gửi mẫu đăng ký ghi danh đến tu viện (mục 3** Đăng ký ghi danh ở trên).

  3. Xe của tu viện sẽ đón bạn từ khách sạn. Tiền xe từ khách sạn về tu viện vào khoảng 2100-2800 Thai Baht/một taxi. Nếu bạn được đón với thiền sinh khác, số tiền trên sẽ được chia sẻ với các bạn thiền sinh đi cùng. 

  4. Ngày rời tu viện: Tu viện sẽ có xe đưa bạn tới sân bay BKK hoặc DMK vào 2 ngày là 06/04/2022 08/04/2022. Xin bạn lưu ý, bạn cần phải thực hiện quy định của Việt Nam trước khi bay từ Thái Lan về lại Việt Nam như: Test PCR 72 tiếng trước khi lên máy bay về Việt Nam, cách ly sau khi về nước… 

Quy định chung khi ở Tu viện

  1. Xin vui lòng không ra khỏi tu viện, trừ trường hợp cần đi bệnh viện vì lý do sức khỏe.

  2. Khuyến khích đeo khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên và giữ khoảng cách an toàn.

  3. Dọn dẹp phòng ở thường xuyên, theo hướng dẫn của tu viện.

  4. Xin vui lòng tự mang theo thuốc cá nhân.

  5. Xin lưu ý: Bạn có thể phải ở lều nếu như số lượng thiền sinh đăng ký quá đông.

  1. Mọi hoạt động sinh hoạt của tu viện được duy trì bởi sự cúng dường từ Đại chúng. Vì vậy, tu viện rất mong nhận được sự yểm trợ cho thời gian bạn lưu trú và thực tập tại đây. Hiện tại, sinh hoạt phí cơ bản cho một người tại tu viện (thực phẩm, điện nước, chỗ ở,…) là 500 Thai Baht/ngày. Tuy nhiên, tu viện luôn tri ân và hoan hỷ với mọi đóng góp tuỳ vào khả năng của mỗi thiền sinh.

  2. Các khoản đóng góp này sẽ được tu viện sử dụng cho mục đích duy trì những sinh hoạt thiết yếu của tu viện bao gồm các chi phí thực phẩm, điện, nước, y tế,… Bạn có thể đóng góp và cúng dường bằng Thai Baht, USD, VND hay EURO tại Văn Phòng Ghi Danh của tu viện. 

Những lưu ý QUAN TRỌNG khác: 

  1. Câu hỏi thường gặp về Thailand Pass https://consular.mfa.go.th/th/content/thailand-pass-faqs-2

  2. Để tiện việc đưa đón, tu viện xin giới thiệu cho bạn những khách sạn sau: Thông tin tại đây

  3. Nếu chính phủ Thái Lan có những thay đổi mới liên quan tới chính sách nhập cảnh cũng như cách ly đối với khách quốc tế bay tới Thái Lan, tu viện sẽ có những điều chỉnh phù hợp và kịp thời trong văn bản này.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc tham gia sự kiện tại tu viện, xin bạn gửi email tới địa chỉ: visitus@thaiplumvillage.org

Văn Phòng Ghi Danh Làng Mai Thái Lan

Thở và Cười

https://159.223.73.115/