Thông tin ghi danh đến tu viện vào tháng 4/2023

Kính thưa quý vị thiền sinh, 

Tu viện rất vui mừng được thông báo về thông tin ghi danh cho Khóa tu “Tuần Chánh Niệm”, diễn ra từ ngày 31/3/2023 tới ngày 07/4/2023 tại Trung tâm thiền tập quốc tế Làng Mai Thái Lan.

 

Sau đây là những thông tin cơ bản về khóa tu:

  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh.

  • Số lượng: 100 người.

  • Cách thức đăng ký: Điền vào mẫu đăng ký (đường link bên dưới). Link ghi danh sẽ mở vào ngày 20/02/2023 (vào lúc 20 giờ Thái Lan).

  • Ngày đến tu viện: 31/3/2023 (xin đặt chuyến bay có giờ đáp tại sân bay Thái Lan trước 15h).

  • Ngày rời tu viện: 07/4/2023 (xin đặt chuyến bay có giờ bay là sau 14h).

Lưu ý: 

    • Tu viện không chịu trách nhiệm ghi danh trong trường hợp bạn tự ý mua vé máy bay trước khi ghi danh hoặc chưa ghi danh thành công.

    • Xin bạn đến (ngày 31/3/2023) và rời (ngày 07/4/2023) tu viện vào ngày đã quy định. Tu viện xin từ chối ghi danh nếu bạn đến quá trễ vào ngày 31/3/2023 hoặc đến trước hoặc sau ngày 31/3/2023.

    • Tu viện không nhận thiền sinh ở lại sau ngày 07/4/2023.

  • Để đảm bảo cho sự thực tập và các thời khoá chung của Đại chúng, Tu viện xin không nhận trẻ em dưới 5 tuổi.

  • Xin bạn đọc kỹ những nội dung bên dưới trước khi ghi danh.

Để đăng ký đến tu viện tu học, bạn cần phải có

1.Đăng ký ghi danh:

Xin bạn điền thông tin vào mẫu đăng ký theo Link: Breathe and smile. Link ghi danh sẽ tự động đóng khi số lượng ghi danh đã đầy.

Khi đăng ký, bạn có thể chuẩn bị sẵn những thông tin sau: email, ngày sinh, số điện thoại, số viber hay zalo (để thuận tiện liên lạc đón bạn tại sân bay Thái Lan), số passport…, thông tin của người thân trong trường hợp khẩn cấp (email, số điện thoại…).

2. Sau khi đăng ký bằng đường Link bên trên thành công, bạn sẽ lập tức nhận được email thông báo bạn đã ghi danh thành công và để hướng dẫn gửi thông tin vé máy bay. Bạn vui lòng thực hiện theo chỉ dẫn và đọc hết các file đính kèm. Xin bạn gửi thông tin vé máy bay trước ngày 15/3/2023. Sau thời hạn quy định, nếu tu viện không nhận được thông tin vé máy bay thì đăng ký của bạn sẽ được xem là huỷ

3. Bảo hiểm y tế – du lịch: Tu viện khuyến khích thiền sinh nên mua bảo hiểm y tế – du lịch khi đến Thái Lan. 

4. Test ATK (test nhanh Antigen) tại tu viện:

Kiểm tra này là bắt buộc cho thiền sinh tới tu viện dù thiền sinh đã có kiểm tra âm tính trong 24h trước khi đến tu viện.

  • Khi tới tu viện, Ban Sức Khỏe sẽ kiểm tra nhiệt độ và test ATK cho thiền sinh. Tu viện rất mong nhận được sự yểm trợ chi phí cho 1 lần test ATK là 200 Thai Baht/người.

  • Nếu có kết quả âm tính với Covid-19, thiền sinh sẽ được ghi danh và ở lại tu viện tu học.

Nếu có kết quả dương tính với Covid-19: Tu viện sẽ thuê homestay gần tu viện để thiền sinh ở và cách ly. Khi có kết quả âm tính, thiền sinh sẽ trở lại tham gia các thời khóa cùng Đại chúng. Chi phí ăn ở tại homestay thiền sinh sẽ tự chi trả. Trong thời gian cách ly, tu viện sẽ giữ liên lạc với thiền sinh và có thể giúp đỡ về thuốc hay thực phẩm trong khả năng của tu viện.

1.Ngày tới tu viện: 

  • Đối với thiền sinh “đăng ký được đón bằng xe của tu viện”:

Tu viện sẽ đón thiền sinh từ sân bay Suvarnabhumi Airport (BKK) và Don Mueang Airport (DMK) trong khung giờ từ 13 giờ đến 16 giờ vào thứ 6 ngày 31/3/2023. Xin chọn chuyến bay có giờ đáp trước 15 giờ. Nếu có thể, thiền sinh nên chọn chuyến bay đáp trước 12 giờ trưa để có thể về tu viện sớm hơn.

Sau khi gặp thiền sinh tại điểm quy định ở sân bay, xe sẽ đưa thiền sinh về thẳng tu viện. Xin quý vị thiền sinh vui lòng đeo khẩu trang trong suốt chuyến và xe sẽ chỉ dừng lại để thiền sinh đi vệ sinh tại điểm đã được quy định. 

  • Đối với thiền sinh đăng ký “tự túc về tu viện bằng xe riêng” (không đăng ký được đón bằng xe của tu viện tại sân bay Thái Lan): Xin thiền sinh đến tu viện vào thứ 6 ngày 31/3/2023 trong khoảng thời gian từ 14:30 đến 18:00 giờ. Tu viện xin từ chối ghi danh nếu bạn đến quá trễ vào ngày 31/3/2023 hoặc đến trước hoặc sau ngày 31/3/2023.

2.Lưu ý:

Để thuận tiện cho việc đón thiền sinh tại sân bay Thái Lan: Khi tới sân bay Thái Lan, xin thiền sinh có thể mua một sim card (hoặc sử dụng Viber app bằng Wifi tại sân bay) để giữ liên lạc với tu viện qua email, viber hay điện thoại. 

3.Chi phí đưa đón bằng xe của tu viện (sân bay <–> tu viện):

  • Tiền xe từ sân bay về tu viện là 600 Thai Baht/người (2 chiều là 1.200 Thai Baht/người). 

  • Tuy nhiên trong trường hợp phải đón thiền sinh bằng taxi: Tiền xe từ sân bay về tu viện vào khoảng 2.300-2.400 Thai Baht/một taxi. Nếu được đón với thiền sinh khác, số tiền trên sẽ được chia sẻ với các thiền sinh đi cùng. 

4.Ngày rời tu viện: 

Tu viện có xe đưa thiền sinh tới sân bay BKK, DMK. Xe sẽ rời tu viện lúc 08 giờ sáng ngày 7/4/2023 . Xin chọn chuyến bay có giờ bay sau thời điểm rời tu viện là khoảng hoặc hơn 6 tiếng (bao gồm 4 tiếng di chuyển và 2 tiếng check in). Nếu rời tu viện lúc 8 giờ sáng, bạn nên đặt chuyến bay có giờ bay là sau 14 giờ.

  1. Xin vui lòng không ra khỏi tu viện, trừ trường hợp cần đi bệnh viện vì lý do sức khỏe.

  2. Xin đeo khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên và giữ khoảng cách an toàn.

  3. Dọn dẹp phòng ở thường xuyên theo hướng dẫn của tu viện.

  4. Xin vui lòng tự mang theo thuốc cá nhân.

  5. Thông tin về thời khoá và chỗ ở tại tu viện, vật dụng cá nhân cần mang theo khi đến tu viện…: thông tin tại đây

  1. Mọi hoạt động sinh hoạt của tu viện được duy trì bởi sự cúng dường từ những tấm lòng nhân hậu. Vì vậy, tu viện rất mong nhận được sự yểm trợ cho thời gian bạn lưu trú và thực tập tại đây. Hiện tại, sinh hoạt phí cơ bản cho một người tại tu viện (thực phẩm, điện nước, chỗ ở,…) là 700 Thai Baht/ngày. Tuy nhiên, tu viện luôn tri ân và hoan hỷ với mọi đóng góp tuỳ vào khả năng của mỗi thiền sinh.

  2. Các khoản đóng góp này sẽ được tu viện sử dụng cho mục đích duy trì những sinh hoạt thiết yếu của tu viện bao gồm các chi phí thực phẩm, điện, nước, y tế,… Bạn có thể đóng góp và cúng dường bằng tiền mặt (Thai Baht) tại Văn Phòng Ghi Danh của tu viện. 

Xin bạn vui lòng đọc kỹ những điểm lưu ý dưới đây để có thể chuẩn bị cho chuyến qua Thái Lan của bạn được tốt nhất:

  1. Trong trường hợp bạn bị dương tính với Covid-19 trước khi đến, xin bạn vui lòng không đến tu viện. Tu viện sẽ sắp xếp để bạn có thể đến và thực tập tại tu viện trong một thời gian khác. Trong trường hợp này xin bạn báo tin tới tu viện qua email visitus@thaiplumvillage.org

  2. Nếu tình hình Covid-19 tại Thái Lan hay trong khu vực địa phương của tu viện có diễn biến phức tạp dẫn đến việc tu viện HUỶ SỰ KIỆN và không thể nhận thiền sinh, tu viện xin không chịu trách nhiệm hoàn lại vé máy bay của bạn. Mong bạn thông cảm. Trong trường hợp huỷ sự kiện, thông tin huỷ sẽ được tu viện gửi đến email của bạn.

  3. Xin bạn lưu ý: Mọi hoạt động của Trung tâm thiền tập quốc tế Làng Mai Thái Lan đều dựa trên sự đóng góp, cúng dường của những tấm lòng nhân hậu. Vì vậy trong thời gian ở Thái Lan và ở tu viện, bạn sẽ  hoàn toàn chịu trách nhiệm các chi phí về sức khỏe (bao gồm cả trường hợp bị nhiễm Covid 19) cũng như mọi vấn đề liên quan đến cá nhân.

  4. Trẻ em dưới 18 tuổi phải đi cùng với cha, mẹ hoặc người bảo hộ hợp pháp. 

  5. Để đảm bảo sự thực tập và sinh hoạt của thiền sinh trong khoá tu, hiện tại tu viện xin chỉ nhận trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

  6. Thông tin về yêu cầu vaccine hoặc xét nghiệm âm tính Covid-19 khi nhập cảnh Thái Lan: tại đây

  7. Nếu chính phủ Thái Lan có những thay đổi mới liên quan tới chính sách nhập cảnh đối với khách quốc tế bay tới Thái Lan, tu viện sẽ có những điều chỉnh phù hợp và kịp thời trong văn bản này.

Địa điểm của tu viện trên Google Map: tại đây

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc tham gia khoá tu và sự kiện tại tu viện, xin bạn gửi email tới địa chỉ: visitus@thaiplumvillage.org

Văn Phòng Ghi Danh Làng Mai Thái Lan

Thở và Cười

https://159.223.73.115/