NƠI HẸN VỀ LÀ CHỐN AN VUI

(Chia sẻ về khóa tu Wake Up hằng tháng đầu tiên tại Trung Tâm Thực Tập Quốc Tế Làng Mai Thái Lan)

Thầy kính thương của chúng con!

Vào ngày 24-25/08 vừa rồi tại Làng Mai Thái Lan đã có khóa tu Wake Up đầu tiên tại đất mới, khóa tu chừng 80 bạn trẻ Thái, đa số đến từ Bangkok và một vài bạn tây phương. Khóa tu diễn ra 2 ngày, đa số các bạn đều mới, nhưng ngay ngày đầu tiên đặt chân đến tu viện, các bạn đã hưởng hạnh phúc liền lập tức (có lẽ vì khí thiêng ở đây mầu nhiệm).

Chúng con có một ban Wake Up cùng học và tổ chức với nhau, vì chúng con làm việc đoàn kết, có hạnh phúc nên các bạn trẻ chưa tới chúng con đã rộn ràng trong lòng và muốn tổ chức làm sao để các bạn có được lợi lạc nhất khi đến đây tu tập và hưởng được cái nguồn vui tự nhiên, thiên nhiên của những người xuất sĩ trẻ. Chúng con có một ban welcome các bạn trẻ và ban ghi danh hùng hậu, chúng con đã ngồi chung với nhau, có mặt cho nhau và hát những bài thiền ca chung rất vui trước khi vào công việc.

 

 

Khoảng chừng 10h sáng thứ 7 thì các bạn đến, các bạn vừa thấy lạ vừa thấy ấm áp khi có một sự đón chào rất chu đáo và mở lòng. Tiếp đến là giờ ăn cơm trưa trong im lặng, sau giờ cơm trưa là có thiền buông thư, và buổi chiêu là hướng dẫn tổng quát, các bạn lần đầu tiên đến đây ngồi nghe chăm chú. 4 giờ chiều các bạn được chơi bóng chuyền, bóng bàn, thả diều chung với quý thầy quý sư cô. Đến 6h chiều là giờ thiên hành và lửa trại, thiền ca. Buổi tối chúng con đi móc mùng cho các bạn vì nhiều bạn trẻ không biết móc mùng hay cũng có thể làm biếng, họ đâu biết ở đây là xứ muỗi, sau lần đó trong buổi pháp đàm họ chia sẻ đây là lần đầu tiên họ được các thầy cô móc mùng cho mình, họ ấn tượng vô cùng!

Vào buổi sáng Chủ Nhật quý thầy cô cùng các bạn đi thiền hành và ngồi thiền ngoài trời, đến 8h30 thì pháp thoại của Thầy Pháp Khâm, thầy chia sẻ về sự quan trọng của việc thực tập có mặt cho mình và cho người thương trong đời sống của một người trẻ. Sau đó là lễ Bông Hồng Cài Áo, buổi lễ rất trang nghiêm và đẹp, sau buổi lễ còn có chương trình tỏ tình của các con dành cho các ba mẹ, có nhiều bạn lần đầu tiên nói lên tình cảm của mình với mẹ, làm cho mẹ cảm động đến rơi nước mắt, rồi mẹ con ôm nhau khóc, quý thầy cô động lòng  khóc theo.  Buổi chiều là pháp đàm, có rất nhiều bạn đã chia sẽ hạnh phúc và thích khóa tu này ngay từ giờ phút đầu tiên bước chân đến tu viện, các bạn thấy được sự thực tập mang đến hạnh phúc và con đường đi rõ ràng mà lại không quá khó để thực tập. Các bạn cảm nhận được tình thương của quý thầy quý sư cô nên đã cũng dành tặng những lời tri ân đẹp và thật, như thấy quý sư cô nấu ăn rất ngon, cảm động khi thấy quý sư cô nấu ăn vất vả nhưng khuôn mặt vẫn tràn đầy niềm vui. Thiên nhiên ở đây thì trong lành và đẹp, các bạn có được những trị liệu trong những lúc thiền hành.

 

Có bạn chia sẻ rằng khóa tu này tuy ngắn nhưng mang lại rất nhiều trị liệu, bởi vì chỉ cách khóa tu vài tháng bạn ấy đã nghĩ đến ý định tự tử vì có quá nhiều khó khăn trong gia đình, rất may là được giới thiệu đọc sách của Thầy, cuốn An Lạc Từng Bước Chân. Bạn ấy đã rất xúc động khi đọc đến câu: “You are free to be free” trong sách. Cuối cùng bạn xóa bỏ được ý định tự tử và tìm đến với khóa tu. Bạn có chia sẻ thêm rằng hai ngày thực tập chung với quý thầy, quý sư cô là hai ngày hạnh phúc nhất cuộc đời kể từ khi bạn ấy có ý thức về cuộc sống. Các bạn rất thích nhìn các thầy các sư cô trẻ cười và cũng tò mò về con đường xuất gia, có nhiều bạn đến hỏi chúng con vì sao đi tu, có muốn tu suốt đời không?… Rất nuôi dưỡng!

Giây phút các bạn lên xe về lại trú sở của mỗi người là một trận mưa to, trận mưa là kết quả tu tập trong hai ngày qua, là chứng tích cho những gì lành mạnh, hiền từ trên thế gian biểu hiện.

Chúng con kính dâng những mầu nhiệm đó lên Thầy, lên Tăng thân. Chúng con biết khi chúng con có bình an, có hạnh phúc là chúng con đang giúp cho rất nhiều bạn trẻ trên thế giới thấy được giá trị địch thực của sự sống. Chúng con đang là cánh tay kéo dài của Thầy!

Khóa tu Wake Up sẽ được diễn ra vào mỗi tháng ở trên mảnh đất Làng Mai Thái của mình, là cuộc hẹn không bao giờ kết thúc, là cầu nối tâm linh giữa người trẻ và người trẻ, là cuộc chơi đẹp đẽ nhất trên thế gian, là chứng tích tay trong tay của Thầy cho chúng con và chúng con với các bạn trẻ.

Đại diện viết cho các anh chị em trong nhóm Wake Up,

Con, Tạng Nghiêm

https://159.223.73.115/