NHỮNG PHÚT GIÂY QUÝ GIÁ – SUỐI AN TĨNH

Kính bạch Sư Ông,

Kính thưa đại chúng,

Con rất biết ơn khi có đủ điều kiện để tham dự chương trình xuất gia gieo duyên ba tháng tại Trung tâm Thiền tập Quốc tế Làng Mai Thái Lan.

Con đã ở đây được một tháng rưỡi rồi. Với con, mỗi ngày đều vô thường, xảy ra cho cả bên ngoài lẫn bên trong. Những điều con thấy được từ các sư anh sư chị là tấm gương soi chiếu cho con và giúp con nhìn sâu vào bản thân mình. Năng lượng hùng hậu từ Tăng thân nuôi dưỡng, chuyển hóa và trị liệu giúp cho con có nhiều hiểu biết và lòng biết ơn hơn. Tình huynh đệ bao la khiến con thật xúc động.

Trong con còn in lại những phút giây phút quý giá, ngọt ngào như:

Lễ xuất gia thiêng liêng và ngập tràn niềm vui với sự hiện diện của Thầy, nhiều quý thầy, quý sư cô lớn và bạn bè phương xa trở về và hết lòng yểm trợ cho Tăng thân nơi này làm nên một buổi lễ với những phút giây huyền thoại.

Sự sum vầy trong sinh hoạt y chỉ sư và y chỉ muội dẫn dắt chúng con đi trên con đường của các vị Bồ Tát trong mười phương.

Những tiếng cười trong phòng đã minh chứng rằng chị em chúng con là một.

Lớp học nghi lễ bằng tiếng Thái và tiếng Việt đã chiếm trọn vẹn tâm hồn con.

Đó cũng là lúc gia đình pháp đàm của con đi nhặt rác trong giờ thiền chấp tác, một vài sư chú tinh nghịch đã nhặt những hòn sỏi trên đường và hoa ở xóm quý sư cô rồi bỏ vào bao rác để các sư cô khiêng đi, khiến mọi người bật cười.

Một sư em chạy đến giúp con xăn tay áo vạt hò lên, giúp  nó trông gọn gàng hơn và không bị thò ra ngoài khỏi tay áo nhật bình. Con thấy điều đó thật dễ thương.

Một sư chú bảo con đứng dưới gốc tre sau cơn mưa và bất ngờ rung cây tre làm cho con bị ướt đẫm.

Quý sư cô thu giúp áo quần của con phơi bên ngoài khi cơn mưa bất ngờ kéo đến. Con hạnh phúc quá chừng vì quần áo không bị ướt.

Những buổi chiều được quý sư chị mời uống trà và ăn mì gói làm con cảm giác như đang ở nhà.

Với năng lượng tập thể hùng hậu của Tăng thân và tình huynh đệ sâu sắc của quý thầy, quý sư cô, chúng con có thể leo lên tất cả các ngọn núi, làm cho mọi thứ trở thành hiện thực và thực hiện được ước mơ của chúng con.

Sen búp xin tặng người

Một vị Bụt tương lai

Con Suối An Tĩnh

 

 

https://159.223.73.115/