Mừng Ngày Tiếp Nối Thứ 94 Của Sư Ông Làng Mai

Ở Làng Mai, chúng ta không nói “Mừng ngày sinh nhật” mà nói “Mừng ngày tiếp nối” (Continuation Day). Với tuệ giác của đạo Bụt, mỗi giây phút là một sự biểu hiện mới, một dòng tiếp nối luân chảy không ngừng và chúng ta đã có mặt dưới rất nhiều hình thức rồi chứ không phải đến ngày sinh nhật ta mới biểu hiện. 

Ngày Tiếp Nối chính thức của Sư Ông làng Mai là ngày 11 tháng 10. Suốt sáu mươi năm qua Sư Ông đã liên tục trao truyền những kinh nghiệm, những thao thức và những hoài vọng của Sư Ông cho các vị đệ tử xuất gia cũng như tại gia qua cách Sư Ông nói năng, đi đứng, ăn uống và chấp tác trong chánh niệm. Những kinh nghiệm đó chúng ta có thể tìm thấy qua những cuốn sách Sư Ông đã viết, qua những lời dạy của Sư Ông từ những bài pháp thoại hay sự thực tập chánh niệm mà Sư Ông đưa vào nét bút thư pháp của mình.

Để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với Sư Ông làng Mai, Tăng thân làng Mai Thái Lan đã tổ chức ngày Tiếp Nối Lần thứ 94 của Sư Ông vào ngày 12.11.2020. Đại chúng có cơ hội được ngồi với nhau, có mặt cho nhau vào buổi sáng sớm để tận hưởng sự ấm áp tình Thầy, ý thức được sự biểu hiện nơi hình hài của Thầy vẫn đang còn đó cho chúng ta. Trong không khí lắng yên và tâm linh ấy, niềm biết ơn cũng như sự xúc động nơi mỗi người con của Thầy tràn dâng, tuy không nói ra nhưng thẳm sâu trong lòng mỗi người hôm ấy đều mang ước muốn tu học và phụng sự giúp đời mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Sau đó, vào lúc 9h sáng, Đại chúng được chia ra thành nhiều nhóm nhỏ, là cơ hội để các vị đệ tử của Thầy làm những món quà nho nhỏ, với tình huynh đệ và niềm hạnh phúc được tự tay làm những món quà dâng lên Thầy. Buổi tối, đại chúng có một buổi Be-In dâng những thành quả mà các nhóm làm được với từng ý nghĩa sâu sắc được gói vào trong đó lên Thầy, cúng dường Thầy những nhạc phẩm thiền ca, những lời chia sẻ của các sư cha sư mẹ về những kỉ niệm đẹp cùng Thầy. 

https://159.223.73.115/