Mừng Ngày Biểu Hiện Của Bụt 2021

Phật Đản 2021

LỄ PHẬT ĐẢN – TẮM BỤT

Lễ Phật Đản mỗi năm đều mang đến nhiều niềm bình an tâm linh và vui tươi tại Làng Mai Thái Lan. Lễ Phật Đản thường được tổ chức kết hợp chung với khóa tu Wake Up để các bạn trẻ bốn phương có cơ hội tham dự lễ Phật Đản. Ngoài ra, Tăng thân Làng Mai cũng được mời đến trường Đại học Hoàng gia Thái Lan (MCU) với rất nhiều chương trình hội thảo và sự kiện. Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay vì tình hình dịch bệnh nên mọi sự kiện, trong đó có Lễ Phật Đản đều được tổ chức trong nội bộ Tăng thân Làng Mai Thái Lan.  

Rạng sáng ngày 27.05.2021, Tăng thân Làng Mai Thái Lan với hơn 150 quý thầy quý sư cô vân tập tại thiền đường Voi Trắng, tổ chức Lễ Phật Đản và Tắm Bụt. Đại chúng có hội ngồi yên, nghe chuông trống Bát Nhã, nghe Thông Điệp Phật Đản của Sư Ông viết năm 2013. Sau đó, quý thầy quý sư cô tuần tự thực hiện nghi thức Tắm Bụt trong không khí trang nghiêm và ấm cúng.

CHƯƠNG TRÌNH RUNG CHUÔNG CHÙA

Lúc 9h00, quý thầy quý sư cô được tham dự chương trình gameshow Rung Chuông Chùa, mô phỏng từ chương trình Rung Chuông Vàng với chủ đề cuộc thi liên quan tới tác phẩm Đường Xưa Mây Trắng, do Sư Ông viết kể về cuộc đời của Bụt. Rất nhiều câu hỏi thực tế và hay được Ban tổ chức biên soạn giúp cho quý thầy quý sư cô có cơ hội tiếp xúc với cuộc đời của Bụt một cách chân thực và gần gũi. Sư Ông đã viết Đường Xưa Mây Trắng, kể về cuộc đời của Bụt như là một con người chân thật mà không dựa vào những yếu tố thần thông, huyền thoại. Chương trình Rung Chuông Chùa giúp quý thầy quý sư cô cảm nhận được sự có mặt sinh động của Bụt và Tăng đoàn nguyên thủy với rất nhiều câu chuyện từ ngàn xưa. Chương trình đồng thời mang lại rất nhiều hạnh phúc và tiếng cười trong ngày Bụt đản sinh.

ĐÊM VĂN NGHỆ “ĐƯỜNG XƯA MÂY TRẮNG”

Đến tối, quý thầy quý sư cô được tham dự đêm văn nghệ Phật đản mang tên Đường Xưa Mây Trắng với rất nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa do chính quý thầy quý sư cô trình diễn. Quý thầy quý sư cô cũng đã dâng lên Bụt những chiếc bánh sinh nhật xinh xắn, mừng Đức Bụt trẻ thơ ra đời. Nội dung của đêm văn nghệ giúp cho quý thầy quý sư cô tiếp xúc với sự hân hoan và ý nghĩa của ngày lễ Phật Đản. Bên cạnh đó, rất nhiều tiết mục văn nghệ mang tinh thần thiền tập chánh niệm và tình huynh đệ cũng được trình diễn.

Ngày Phật đản tại Làng Mai Thái Lan mang đến rất nhiều cảm niệm tâm linh, hạnh phúc, niềm vui và tiếng cười trong ngày lễ rất ý nghĩa và linh thiêng của người con Bụt.

 

https://159.223.73.115/