Đường Lên Núi Thứu 2017

Ngày Xuất Sĩ – Đường Lên Núi Thứu 2017
Hàng năm tại Làng Mai Thái Lan, Tăng thân xuất sĩ luôn tổ chức một ngày được gọi là Ngày Xuất Sĩ. Ngày Xuất Sĩ thường được tổ chức vào một ngày thứ 5 trong mùa an cư. Đây là cơ hội để quý thầy quý sư cô có cơ hội đến với nhau, vui chơi, hát ca… Truyền thống của Ngày Xuất Sĩ luôn đi kèm với chương trình trò chơi mang tên Đường Lên Núi Thứu, một dạng trò chơi mô phỏng theo chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia nhưng số lượng mỗi đội thi đấu đông hơn và vui hơn. Đường Lên Núi Thứu là sân chơi để mọi người xây dựng tình huynh đệ và cũng là cơ hội để mọi người có cơ hội ôn tụng và học hỏi lại những điều mà đã được học. Chủ đề của cuộc thi năm nay xoay quanh những tài liệu sách Đường Xưa Mây Trắng, sách Bước Tới Thảnh Thơi, Cuộc đời của Sư Ông Làng Mai, lịch sử Làng Mai… Đặc biệt, Đường Lên Núi Thứu 2017 có sự tham gia của quý thầy quý sư cô lớn từ các trung tâm khác về như thầy Pháp Đăng, thầy Pháp Khâm, sư cô Thoại Nghiêm, sư cô Định Nghiêm, sư cô Lương Nghiêm…
Ngày 20/07/2017, Ngày Xuất Sĩ bắt đầu bằng buổi pháp thoại xuất sĩ lúc 5 giờ sáng. Buổi sáng sớm, bài pháp thoại của Thầy Pháp Khâm với tinh thần nhắn nhủ, khuyến khích, khích lệ đại chúng nhìn sâu vào việc học của mình để biết rằng hướng đi của Thầy mình mong muốn không phải là chất chứa kiến thức. Thầy cũng chia sẻ cho đại chúng những khám phá của khoa học chứng minh và rất phù hợp với những điều Bụt và chư Tổ đã chỉ dạy trong các kinh điển và đặc biệt là giáo lý Duy Biểu Học mà Làng Mai chủ trương. Cuối pháp thoại, thầy mời đại chúng quán chiếu và xem lại tinh thần học hỏi và phụng sự của mình. Mình cần phải tu học như thế nào để phối hợp được sự thực tập và học hỏi một cách song hành tốt nhất?
9h00, toàn thể đại chúng được chia thành 5 đội và gặp mặt nhau để giao lưu với các thành viên trong đội. Mỗi đội bầu ra đội trưởng, tìm tên đội, khẩu hiệu và tiết mục giới thiệu đội mình với đại chúng. Từ mỗi nơi sinh hoạt của mỗi nhóm, tiếng cười nói, tiếng hát, tiếng đàn, tiếng tập hô khẩu hiệu vang lên rộn rã như báo hiệu một ngày chinh phục đỉnh Núi Thứu – đỉnh núi của tình huynh đệ. Buổi trưa, các đội được ăn cơm chung với nhau. Tinh thần đoàn kết biểu hiện khi ai cũng tham gia có mặt cho đội dù là quý thầy quý sư cô lớn. Đúng 14h30, 5 đội chơi tập trung về Thiền Đường Lớn. 14h45, tất cả đều đã sẵn sàng. Cuộc leo núi bắt đầu với phần thi Ta Có Mặt – màn trình diễn giới thiệu tên và khẩu hiệu của từng đội. Mỗi đội một phong cách khác nhau. Tiếng cười tràn đầy không gian trong tất cả các tiết mục dù thời gian tập dợt rất ngắn nhưng tiết mục nào cũng dễ thương và hài hước, thể hiện được tinh thần đồng đội. Năm đội thi với 5 cái tên và khẩu hiệu rất vui: Khó Quá – Bỏ Qua, Vững Chãi – Sẵn Sàng , Unity – Yeah, Xê Ra – Xa Xa Xa và đội Thắng Chắc – Chắc Thắng.
Tiếp đó là những phần thi đầy sôi động và hấp dẫn: Bạn Có Mặt – Khởi Động, Trị Liệu – Vượt Chướng Ngại Vật, Quán Chiếu – Tăng Tốc, Dành Cho Khán Giả và Kiến Tánh – Về Đích. Mỗi đội có 5 người tham dự cho mỗi phần thi. Sau mỗi phần thi, mỗi đội đều có quyền thay đổi người chơi nên hầu như thành viên nào trong đội cũng được tham gia dự thi. Những thành viên còn lại đóng vai trò cổ động viên khán giả. Đại chúng được đi qua rất nhiều những cảm xúc hồi hộp, im lặng chăm chú cùng làm bài chung với người chơi và rồi vỡ òa ra những tiếng cười, tiếng reo hò khi đội mình trả đúng hay đơn giản chỉ vẽ hình quả bí để trả lời với Ban giám khảo khi gặp phải câu hỏi hóc búa mà không thể tìm ra câu trả lời. Đại chúng ai cũng rất hết lòng trong việc chinh phục đỉnh Núi Thứu năm nay. Kết thúc cuộc thi, hiện lên trên khuôn mặt của đội về nhất từ trên xuống hay về nhất từ dưới lên ai cũng đều vui tươi, rạng ngời nụ cười. Ban Tổ Chức trao thưởng phần quà của đội nào cũng như nhau, thể hiện tinh thần hòa hợp, tình huynh đệ. Ngày Xuất Sĩ là một trong những nét truyền thống của Làng Mai khi huynh đệ được chơi với nhau, có mặt cho nhau và cũng là cơ hội để mỗi người tự trắc nghiệm lại những gì mình đã được học từ chư Bụt, chư Tổ và Thầy.
Thật là một ngày đáng nhớ!
https://159.223.73.115/