Đêm nhạc Gia tài của Mẹ_ Mùa Vu lan 2020

Bông Hồng Cài Áo là nét đẹp trong truyền thống Phật giáo Việt Nam được Sư Ông Làng Mai khởi xướng từ đoản văn cùng tên. Từ đó, cứ mỗi mùa Vu Lan về, lễ Bông Hồng Cài Áo với bài hát Bông Hồng Cài Áo là một phần không thể thiếu trong sự thực tập tri ân và báo ân đối với cha mẹ, ông bà tổ tiên.

Để tiếp nối sự thực tập vô cùng đẹp đẽ đó trong truyền thống Phật giáo Việt Nam, ngày 03.09.2020 Tăng thân Làng Mai Thái Lan tổ chức Lễ Vu Lan và đêm nhạc Gia Tài Của Mẹ. Trái với đêm nhạc ĐÊM CẦU NGUYỆN mùa Phật đản được tổ chức, phát sóng trực tiếp cho đồng bào người Việt tham dự và thưởng thức, Lễ Vu Lan và đêm nhạc Gia Tài Của Mẹ được tổ chức trong không khí ấm cúng và thân tình của đại chúng xuất sĩ Làng Mai Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên lễ Vu Lan tại Làng Mai Thái Lan không có sự tham dự của chúng cư sĩ vì dịch bệnh.

Sau phần lễ Bông Hồng Cài Áo, đêm nhạc Gia Tài Của Mẹ bao gồm những tiết mục hát, kịch do chính quý thầy quý sư cô trình bày. Nội dung đêm nhạc được thiết kế với chủ đề Gia Tài Của Mẹ, cùng với sự tâm tình, chia sẻ của sư cô Hạ Nghiêm giúp cho đại chúng tiếp xúc và hiểu hơn những nỗi niềm hiếu thảo của quý thầy quý sư cô đối với ba mẹ. Là một người xuất sĩ rời xa gia đình, quý thầy quý sư cô có một cách biểu lộ tình thương sâu sắc và tâm linh hơn. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những trăn trở, khó khăn và nỗi niềm khi rời xa gia đình, cha mẹ; đặc biệt là trong đời sống xuất sĩ, khi gặp những khó khăn thì người xuất sĩ cần phải thực tập và nhìn sâu vào lý tưởng và tình thương của mình để không trở nên mâu thuẫn và thực hiện được lòng mong mỏi mà cha mẹ luôn hướng tới con mình. Tất cả những nội dung đó được truyền tải phần nào trong lễ Vu Lan – đêm nhạc Gia Tài Của Mẹ tại Làng Mai Thái Lan.

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ Vu Lan và đêm nhạc Gia Tài Của Mẹ.

https://159.223.73.115/