BỨC THƯ TÌNH TẶNG BẠN

Giờ này đây, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi đặt bút xuống để viết đôi dòng tâm sự cùng các bạn. Tôi nghĩ, chắc các bạn cũng giống như tôi, ai cũng có những ước muốn, những khao khát được sống một cuộc sống vui tươi, hạnh phúc và có ý nghĩa. Xin mời các bạn hãy cùng tôi đưa những ước muốn, những khao khát đó làm hành trang để chúng ta cùng tham gia trên chuyến xe du hành vào con đường của tương lai, của lý tưởng, những khao khát cháy bỏng của tuổi trẻ nhé!

Tôi cũng là một trong những người đi trên chuyến xe đó nhưng sự may mắn chưa thực sự đến với tôi. Trước đây định hướng chưa rõ ràng nên trong tôi có nhiều khổ đau và bế tắc. Lúc đó tôi nghĩ, tiền có thể đem lại niềm vui, hạnh phúc cho tôi, cho gia đình nên tôi đã đi làm sớm. Tôi vùi đầu vào công việc để kiếm tiền, tôi luôn muốn có thật nhiều tiền để giúp thêm đời sống vật chất của gia đình. Điều đó tôi làm được nhưng khổ đau và khó khăn trong tôi cứ mỗi ngày mỗi lớn mà tôi vẫn chưa đi ra được vì chưa có người hướng dẫn, dìu dắt. Tôi buồn và thấy không thoải mái khi tiếp xúc với gia đình, bạn bè, mọi người xung quanh và ngay cả chính bản thân. Tôi mang trong mình suy nghĩ: “Cuộc sống là một chuỗi ngày khổ đau”. Tôi ước mơ có được cuộc sống của sự cảm thông, thương yêu.

Đố các bạn biết ước mơ của tôi có thành hiện thực hay không? Để tôi nói cho các bạn nghe nhé! Ước mơ của tôi một ngày kia đã thành hiện thực. Bây giờ tôi thấy mình thật may mắn khi được sống trong đoàn thể có những người cùng ước muốn được hiểu, được cảm thông, được thương yêu và chia sẻ với mọi người xung quanh. Tôi cũng giống như mọi người, mỗi ngày tình thương trong tôi được làm lớn bằng tất cả trái tim. Sống trong Tăng thân, tôi có con đường rõ ràng để sống, để thực tập. Tôi được quý Thầy, quý Sư cô hướng dẫn cách ngồi vững, cho an. Cuộc sống Tăng thân rất giản dị nhưng hạnh phúc, mọi người cùng thực tập các pháp môn thiền hành, thiền tọa, thiền ăn cơm…Những pháp môn đó giúp tôi dừng lại và ý thức về những mầu nhiêm của cuộc sống xung quanh.

 

Các bạn ơi! mỗi chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, khó khăn, buồn vui, giận hờn, trách móc…Nhưng có lẽ ít ai trong chúng ta biết dừng lại, nhận diện, ôm ấp nỗi khổ niềm đau đó mà phần đông là trốn chạy bằng cách vùi đầu vào công việc hay tìm các trò tiêu khiển từ ngày này sang ngày khác. Nhưng giờ đây tôi đã khác, tôi lột xác để trở thành một con người hoàn toàn mới, tự thân cũng có những khổ đau, khó khăn, những buồn vui, giận hờn như các bạn, nhưng tôi có Thầy và Tăng thân nâng đỡ, chỉ dạy cho tôi thấy con đường đi ra khó khăn. Trước đây tôi trốn chạy còn bây giờ tôi dừng lại và đối diện với chúng, mọi người luôn có mặt để giúp tôi trong việc chuyển hóa khổ đau làm lớn lên hạnh phúc. Tôi ngồi yên hay đi thiền kết hợp với hơi thở vào ra, tôi thở cho tâm tôi lắng lại, nhận diện và nhìn sâu nỗi khổ niềm đau để biết chúng đến từ đâu. Các bạn đã có khi nào dừng lại để lắng nghe tiếng chim hót, tiếng gió thổi nhẹ qua những nhành cây, kẽ lá hay tiếng nước chảy róc rách chưa? Đó là những bản nhạc đất trời đã ban cho chúng ta. Có những lúc tôi đứng yên lắng nghe thiên nhiên thì thào to nhỏ, tôi thấy hạnh phúc đang có mặt đó cho tôi. Lòng biết ơn trong tôi có mặt.

Các bạn thương! Cuộc sống quanh ta có biết bao điều mầu nhiệm và bí ẩn đang chờ đón chúng ta, bạn hãy cùng tôi khám phá nhé! Tôi cầu chúc các bạn tìm thấy được cho mình con đường hạnh phúc, con đường lý tưởng tuổi trẻ của mình!

https://159.223.73.115/