VIẾT VỀ BỐ

Nam mô Đức Bổn Sư Bụt Shakya Muni!

Nam mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát!

Lạy Bố kính thương!

Con đang sống và tu học có hạnh phúc trong Tăng thân. Cảm nhận sâu sắc tình thương mà Tăng thân ban tặng cho con, con cảm động vô cùng. Càng chiêu cảm bao nhiêu tình thương lớn đó mà lòng con lại thêm thổn thức niềm biết ơn đến công cha nghĩa mẹ sinh thành. Ân sâu đền báo đến bao giờ cho đủ tình thương vô tận, vô biên giới đó.

Bố ơi, làm sao con có thể nói hết ra những gì mà Bố đã trao truyền cho con. Con chỉ có thể nói rằng: con thật có phúc lớn vì có Bố, được làm con của Bố và được Bố chăm sóc nuôi nấng dạy dỗ cho nên người. Tuổi thơ của con luôn tràn ngập sự ngây thơ và tiếng cười vì luôn được Bố Mẹ che chở yêu thương. Vậy mà cũng có lúc vì mải chơi đùa con đã gây ra những phiền lòng cho Bố. Nhưng Bố yêu quý của con, Bố có trách móc hay nổi giận với con đâu mà Bố đã đến bên con, ôm con vào lòng rồi dạy bảo cho con bằng những lời yêu thương qua giọng nói đầm ấm của Bố. Cứ thế mà những đợt sóng của an ủi, yêu thương và lòng vị tha nối tiếp nhau vỗ vào bến bờ tâm hồn thơ ngây của con. Rồi khi đã dần lớn lên con vẫn luôn được chăm sóc hàng ngày bởi bàn tay gầy gầy chai sạm của bố. Cái bàn tay đã thấm bao mưa gió nắng cháy của sự lao động cực nhọc để đem về cho tổ ấm của Bố cái vật chất đủ đầy. Cũng bàn tay đó Bố đã vỗ nhẹ vào vai con để đánh thức con đón chào một ngày mới. Bàn tay đó còn dìu dắt nâng bước cho con đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Với con cái bàn tay thật đẹp và kỳ diệu biết bao!

Bố yêu quý! Cuộc đời luôn đầy rẫy những bạo động, căm thù, ganh tỵ, hơn thua, vậy mà khi được sống trong mái ấm gia đình mình, trong vòng tay rộng lớn của Bố, có bao giờ con phải đối mặt với những thứ đó đâu. Lý do đơn giản là con đang hồn nhiên đứng trước một ngọn núi cao cả và vững chãi, khi nào cần là con có thể trở về và nương tựa. Bố ơi, ngọn núi ấy chính là Bố đấy.

Bố thương kính! Vậy mà cũng có lúc con giận Bố cơ đấy. Những lúc vì áp lực bên ngoài mà Bố đã lớn tiếng dạy dỗ con khi con mắc phải lỗi lầm quá lớn. Con đã có khi khóc lên vì thấy mình tủi khổ quá. Nhưng Bố của con thật tuyệt vời mà, Người đã đến bên con, dang rộng vòng tay ôm con vào lòng mà nói lên lời xin lỗi. Chỉ cần như thế thôi con cũng thấy mình quá đủ rồi. Những lúc như vậy đứa con bé bỏng của Bố chỉ còn biết thút thít nấc lên những tiếng khóc to thật to của cảm xúc đang trào dâng. Con khóc bởi những tủi khổ của con đã tan biến, khóc bởi con đang được Bố ôm ấp và an ủi. Bố ơi, Bố có biết là nước mắt đó cũng rơi cho niềm hạnh phúc vô vàn khi con thấy Bố của con đang nạp cho con năng lượng bình an. Và con biết rằng tất cả đều xuất phát từ tình thương yêu Bố muốn dành cho con. Không chỉ có thế, nước mắt của con còn nhiều lần lăn âm thầm trên má vì quá xúc động nghẹn ngào khi thấy Bố đã dùng những lời lẽ đầy từ ái và uy lực của mình để thuyết phục Mẹ chiều theo ý muốn của con, đứa con bé nhỏ luôn đòi hỏi.

Bố thương kính!

Đâu chỉ có những lời an ủi vỗ về mà Bố còn đi xa hơn thế nữa. Bố đã đứng vững trong vai trò của trụ cột gia đình để tạo dựng cơ hội cho cả nhà sum họp với nhau bên mâm cơm nhỏ nhắn mà Bố đã tự tay hoàn thành với sự trợ giúp của Mẹ. Hay là tổ chức những lần viếng thăm ông bà bên nội cũng như bên ngoại trong những ngày giỗ tết hay những ngày Bố Mẹ nghỉ làm. Con thấy thật hạnh phúc khi có một đạo diễn tài ba như Bố trong bộ phim gia đình Bố ạ. Con luôn thấy tự hào vì con có một người Bố tuyệt vời như thế. Và con thật diễm phúc vì bây giờ Bố đang còn đó cho con, cho Mẹ, cho gia đình và dòng họ. Bố yêu quý! Với con Bố còn là một vầng thái dương luôn tỏa chiếu cho con thấy đường đi chân thiện mà đi tới và ban tặng cho con hành trang để con vững bước đi trên con đường đó. Cũng có khi Bố đã gửi gắm cho con đôi cánh diệu kỳ để con thỏa lòng bay lên, bay xa để chinh phục những đỉnh cao, những chân trời bao la của cuộc đời này. Làm sao con có thể quên được những món quà vô giá đó. Con luôn nghĩ Mẹ đã là một phân khoa quan trọng trong trường đại học cuộc đời thì Bố của con cũng quan trọng tương đương lắm. Con cứ tha hồ mà thừa hưởng và học hỏi. Chao ôi! Thật là nhiều biết bao những hạt giống quý giá mà Bố đã trao truyền, con nguyện sẽ luôn mang theo trên bước đường con đi và nỗ lực để có thể trao truyền cho những người con gặp trên con đường ấy. Và đây cũng chính là con đang tiếp nối Bố đấy, Bố ạ.

Bố kính thương ơi! Con đang được tu học cùng Tăng thân hàng ngày. Nơi đây có Bụt, Pháp, Tăng luôn từ bi, nâng đỡ con nhiều lắm. Con được nuôi dưỡng từ nguồn năng lượng mà Tăng thân đã tạo nên trong sự thực tập pháp môn màu nhiệm. Tuy con đang sống xa gia đình, xa bố nhưng con thấy con không xa ai cả, bởi ở đây con đang có đủ nguồn hạnh phúc và an bình mà Tăng thân cho con. Bố ơi! Bây giờ, với con Tăng thân cũng chính là gia đình mình, là Bố. Vì vậy mà hàng ngày con thấy mình như đang sống trong một gia đình thật êm ấm, trong tình thương thật tròn đầy của Bố. Tăng thân bao dung lắm Bố ạ, có thể chấp nhận những yếu kém và tập khí của con mà không đòi hỏi cũng như Bố vậy đó. Thật trân trọng là Tăng thân đã hết lòng ôm ấp và chỉ dạy cho con trong sự tu tập chuyển hóa, từ đó mà con đón nhận bao tình thương để cho nguồn hạnh phúc luôn mãi theo con trong đời sống. Con đang được tu, được chuyển hóa mà cũng thật mầu nhiệm là con cũng đang tu và chuyển hóa cho cả Bố nữa.

Bố thương kính !

Vu Lan về trên quê hương, nơi đây con đang cùng Tăng thân đón chào một mùa Báo Hiếu mới. Chút lòng thơm thảo của hương hiếu hạnh xin kính cẩn dâng lên Bố Mẹ làm quà Vu Lan. Cầu Bụt, Tổ gia hộ cho Bố Mẹ luôn mạnh khỏe và bình an. Con sẽ mãi:

Mỗi đêm mỗi thắp đèn trời

Cầu cho cha mẹ sống đời với con.

Bố yêu quý, Bố sẽ mãi luôn ngự trị trong tim con bằng sự vững chãi như núi và tình thương yêu bao la như biển trời vô tận. Nguyện học hiểu và thương cho trọn vẹn để một phần đáp đền ơn nghĩa sâu nặng Bố đã truyền trao.

Một lòng lạy xuống tạ ơn.

Con ngoan của bố!

https://159.223.73.115/