Sư Ông Làng Mai Đã Về Đã Tới Quê Hương Việt Nam

Làng Mai, ngày 29 tháng 8 năm 2017

Kính gửi:

–  Các trung tâm tu học thuộc Đạo tràng Mai Thôn

–  Các tăng thân cư sĩ tu học theo pháp môn Làng Mai và quý thân hữu trên thế giới

 

Chúng con rất hạnh phúc được thông báo rằng Sư Ông chúng con đã về đến Việt Nam an toàn. Chuyến bay đưa Sư Ông từ Thái  Lan đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào 12 giờ 35 (giờ Việt Nam) ngày 29 tháng 8 năm 2017. Kể từ năm 2008, đây là lần đầu tiên Sư Ông về thăm lại Việt Nam.

Trong một vài tuần gần đây, Sư Ông chúng con thể hiện rõ ước muốn được trở về thăm quê hương. Với sự yểm trợ hết lòng của tăng thân tứ chúng, ước nguyện đó nay đã thành hiện thực. Trong chuyến về Việt Nam lần này, Sư Ông sẽ về thăm Tổ đình Từ Hiếu, Huế – nơi Sư Ông bắt đầu con đường xuất gia tu học vào năm 1942. Để giúp bảo tồn năng lượng cho Sư Ông trong quá trình trị liệu, chúng con xin thông báo là sẽ không có các khóa tu hoặc các sự kiện công cộng do tăng thân Làng Mai tổ chức tại Việt Nam trong thời gian Sư Ông thăm quê hương.

Chúng con vô cùng tri ân sự yểm trợ hết lòng, cả về vật chất lẫn tinh thần, của quý vị thân hữu khắp nơi trên thế giới dành cho Sư Ông chúng con. Sự yểm trợ của quý vị đã giúp cho ước muốn của Sư Ông trở thành hiện thực và tiếp thêm sức mạnh cho Sư Ông chúng con trong quá trình trị liệu.

Thật may mắn và quý giá biết nhường nào khi Sư Ông vẫn còn đó cho chúng ta và luôn hiến tặng sự có mặt vững chãi cùng đức vô úy của Người. Chúng con ý thức rằng năng lượng tu học mỗi ngày của các đệ tử – xuất gia và tại gia – trên khắp thế giới đang nuôi dưỡng Sư Ông rất nhiều. Sư Ông luôn có mặt với chúng ta mỗi khi chúng ta thở một hơi thở có ý thức hoặc bước một bước chân trong chánh niệm, cũng như khi chúng ta mang lại niềm an vui cho bản thân và cho thế giới.

Sư Ông đã từng chia sẻ trong chuyến về Việt Nam năm 2007: “Trong 65 năm tu tập, điều mà tôi tìm ra là không có tôn giáo nào, học thuyết nào, chủ nghĩa nào cao hơn tình huynh đệ”. Sư Ông muốn nhắc nhở chúng ta rằng với sự đoàn kết và tình huynh đệ chân chính, không có gì mà chúng ta không thể thực hiện được.

Chúng con xin thành kính tri ân.

Tăng thân Làng Mai.

(Nguồn hình ảnh: Quảng Điền)

https://159.223.73.115/