NGÔI NHÀ ĐÍCH THỰC

Đã bao kiếp phù du con bươn chải

Giờ đây xin nguyện bước sáng trong

Lời sám hối giữ đêm trường vang vọng

Con quay về nơi thật địa bình an.

Con đường trở về với ngôi nhà đích thực của bình an và hạnh phúc đâu có xa, vậy mà con cứ đi vòng quanh mãi. Đã mười năm hay hơn thế con ruổi rong trên vạn nẻo đường, để rồi tự gây ra bao đau khổ cho mình và cho cả người khác nữa.

Khổ quá rồi, vậy là đủ lắm cho con rồi, đôi chân con đã mỏi mệt, toàn thân con đã rã rời. Con muốn được trở về nằm buông mình nơi ngôi nhà hạnh phúc để cho mẹ Quan Âm ôm ấp và chữa trị những vết thương trong con thời thơ ấu con. Trong con có một niềm tin mãnh liệt về ước muốn được xuất gia, con thấy mình chẳng cần gì nữa, có gì trên cuộc đời này mà con chưa phải nếm. Rơi xuống tận cùng của vực thẳm rồi, bây giờ con muốn được đi ra, con muốn được đổi mới, trút sạch những vết nhơ trên áo và thay vào đó là chiếc áo sạch trong mà nhiều lần con hằng mơ ước, chiếc áo của tự do, chiếc áo của giải thoát. Sư cô ơi! Khi ấy con có niềm tin mãnh liệt lắm, không hề mơ mộng hão huyền, chắc hẳn con đường trở về đầy gian khổ, nhưng con tin mình sẽ vượt qua. Con chỉ muốn đi tu, con chỉ muốn trở thành một sư cô, con chỉ muốn một cuộc sống giản đơn cho con chữa lành vết thuơng. Con đường trở về giữa mùa mưa buồn và lạnh, con đường không hề xa nhưng sao lấm lem bụi đường quá đỗi. Và con đã quyết định đi tu mà không hề cho ai hay biết.

Mẹ! Là người mà con thương kính nhất, nhưng con vẫn chưa nói được lời nào với mẹ khi mà suốt đêm con nằm bên cạnh. Con muốn nói với mẹ thật nhiều, nhưng có cái gì đó chặn cổ họng con lại, nó không cho con nói ra được lời nào. Im lặng và để cho những giọt nước mắt của lòng biết ơn, của sự hối lỗi và những tiếng nói thì thào trong sâu thẳm tâm hồn gởi đến mẹ. Con thương mẹ nhiều lắm mẹ ơi! Con biết mẹ đã khổ nhiều và có thể con là niềm hi vọng của mẹ, mẹ đã trao gởi tất cả cuộc sống tươi đẹp của mẹ cho con. Con biết điều đó và đó là động lực lớn mạnh đưa con đến con đường tu học. Con đi tìm một con đường hạnh phúc cho con và cho cả mẹ. Kính xin mẹ thấu hiểu cho nỗi lòng của con.

Con của mẹ

https://159.223.73.115/