MÙA BÁO ÂN 2021

“Đoá hoa màu hồng vừa cài lên áo đó anh
Đoá hoa màu hồng vừa cài lên áo đó em
Thì xin anh thì xin em
Hãy cùng tôi vui sướng đi
Hãy cùng tôi vui sướng đi” 

Trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến không ngừng nhưng cứ mỗi mùa Vu Lan về thì bất cứ người con nào cũng tưởng nhớ đến cha mẹ của mình. Là cơ hội dừng lại, ngồi yên và nhìn về những công ơn cao cả mà các bậc sinh thành đã luôn dành trọn tình thương yêu không biên giới của mình dành cho những người con thương.

Vào ngày 22 tháng 8 năm 2021, tại Làng Mai Thái Lan, quý thầy quý sư cô đã tổ chức một ngày Quán niệm trực tuyến với sự tham gia của hàng trăm thiền sinh đến từ Việt Nam và các quốc gia khác. Điều đó không chỉ là một món quà tâm linh tinh thần dâng lên cha mẹ và mà cũng là một lời cầu nguyện từ tâm gởi đến tất cả mọi người trong biến cố hiện tại. Chúng ta hãy biết ơn và trân quý những gì chúng ta còn đang có, sống thật sâu sắc trong giây phút hiện tại để chế tác thêm chất liệu của sự yên lành, vững chãi và thảnh thơi để cùng nuôi dưỡng cho nhau.

Vào lúc 5h sáng, Đại chúng vân tập tại thiền đường Voi Trắng với năng lượng an yên và hùng tráng của buổi sớm mai, quý thầy quý sư cô ngồi yên trở về với hơi thở và sau đó thầy Pháp Khâm đã mở đầu buổi lễ bằng Khai kinh, tụng Bài Tụng Hạnh Phúc và Đoản văn Bông hồng cài áo được đọc lên với giọng đọc nhẹ nhàng, trầm lắng của sư chú và sư cô làng Mai. Buổi lễ được tiếp tục với phần Cài hoa hồng lên áo, đây là giây phút mà những người con có dịp nhận diện rõ ba mẹ bên trong mình, tình thương và công lao khó nhọc một đời ba mẹ nuôi nấng mình lớn khôn. Những giọt nước mắt gói trọn niềm hạnh phúc và biết ơn của những người con thương rơi trên cánh hoa hồng tươi thắm. Sau đó, đại chúng được lắng nghe tâm thư của những người con đi xuất gia gởi đến ba mẹ đầy xúc động và yêu thương.

9h sáng, Đại chúng về lại thiền đường Voi Trắng để được lắng nghe chia sẻ từ bài pháp thoại của sư cô Hạnh Liên nói về công ơn dưỡng dục của ba mẹ. Tất cả mọi người tham dự trực tuyến cũng vào phòng Zoom để cùng tham dự. Giờ phút không làm gì cả mà chỉ cần ngồi đó, để cho đất tâm của mình được tưới mát những hạt giống lành thiện bởi cơn mưa pháp đầy tình thương và ấm cúng.

Sau khi ăn trưa xong, vào lúc 13h, các bạn thiền sinh tham dự online có cơ hội thư giãn, nghỉ ngơi bằng thiền Buông thư của sư cô làng Mai. 

Vào lúc 15h, đại chúng quý thầy quý sư cô tổ chức pháp đàm theo ba miền bắc, trung, nam. Các bậc cha mẹ, gia đình của quý thầy quý sư cô, cũng như các bạn thiền sinh có dịp nhìn thấy nhau, chia sẻ cho nhau nghe những niềm vui, hạnh phúc và lắng nghe nỗi lòng của nhau. Những nụ cười tròn đầy và tươi trong đã biểu hiện thật trọn vẹn nơi gương mặt của mỗi người.

https://159.223.73.115/