Mừng Xuân Canh Tý 2020

Mỗi dịp Tết đến, Tăng thân Làng Mai Thái Lan hân hoan tổ chức các sự kiện mừng đón năm mới với những sinh hoạt của truyền thống văn hóa Việt Nam. Dựng cây nêu, gói bánh chưng bánh tét, nấu bánh khuya bên bếp lửa, bình thơ đêm giao thừa, bói Kiều đầu năm… Tất cả được diễn ra trong không khí hoan hỷ và vui tươi. Quý thầy quý sư cô trước đó cũng đã dành nhiều thời gian trang trí, làm đẹp tu viện cũng như góc phòng của mình để chào đón năm mới.

Trước đó, Tăng thân Làng Mai khắp nơi trên thế giới đã chọn câu thơ trong bài thơ Pháp Hoa Tán của Hoàng tử Tùng Thiện Vương do Sư Ông Làng Mai dịch làm câu đối Tết của năm Canh Tý 2020: “Địa Cầu Vừa Tỉnh Thức – Lòng Đất Bỗng Đơm Hoa”. Câu đối Tết năm nay là một sự thực tập, một sự ý thức về những gì đang xảy ra cho thế giới, cho môi trường của hành tinh mà chúng ta đang sống.

Năm nay tu viện chào đón gần 50 thiền sinh từ Việt Nam sang cùng chung vui ăn tết. Chiều 30 tết, gần 30 người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Bangkok, đa phần là sinh viên cũng đã trở về tu viện để đón Tết cùng Tăng thân và có cơ hội tham dự đêm bình thơ giao thừa, lễ đón giao thừa, bói Kiều đầu năm.

Sáng ngày mùng một Tết năm Canh Tý, sau khi làm lễ khấn nguyện đầu năm và lễ bói Kiều, quý sư cô cùng các vị cư sĩ được đến thăm phòng chúc tết quý thầy tại xóm Trời Quang. Sang ngày mùng 2, quý thầy cùng các vị cư sĩ sẽ đến thăm phòng quý sư cô. Đây là truyền thống sinh hoạt và là nét đẹp văn hóa của Tăng thân Làng Mai trong những ngày Tết đầu năm.

Dưới đây là một số hình ảnh mừng Xuân Canh Tý 2020 tại Làng Mai Thái Lan

 

https://159.223.73.115/