KHOÁ TU TIẾNG VIỆT 2022 “TRONG ẤM NGOÀI ÊM”

Thư mời tham dự

Quý bạn thiền sinh thân mến!

“Quê hương thân yêu ngát hồ sen thơm

Quê hương hàng dừa ven sông

Ruộng đồng vươn vai cười theo bông lúa

Ruộng đồng vươn vai

Cười mưa vui nắng trăm mùa.”

(Trích bài thơ “Ý thức em mặt trời tỏ rạng” – Sư Ông Làng Mai)

Trong mỗi chúng ta đều có một quê hương với những giọt nắng vui tươi, những hạt mưa khúc khích.  Ở quê hương đó, ta có rất nhiều tình thương và hiểu biết; nhờ vậy, mỗi giây mỗi phút trong đời sống hàng ngày là cơ hội quý báu giúp ta trân quý và làm cho sự sống thăng hoa.

Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan trân trọng giới thiệu Khoá tu tiếng Việt với chủ đề “Trong Ấm Ngoài Êm”, món quà đặc biệt dành cho đồng bào khắp nơi.  Điều gì làm cho Khoá tu tiếng Việt trở thành sự kiện mà mỗi lần biết đến thì ta không thể nào không đăng ký để tham dự?  Phải chăng đó là những nụ cười chân thật, ánh mắt sáng trong, bước chân thảnh thơi, hai thời công phu giản dị?  Phải chăng đó là giây phút ta thấy rõ được chính ta?

Từng tham dự nhiều khoá tu tại Làng Mai Thái Lan hay là đang tìm hướng thực tập tâm linh ứng dụng vào cuộc sống, ta sẽ đều có thể cảm nhận những biểu hiện đơn sơ của quê hương bình an thâu vào tầm mắt ngay khi đặt chân đến Tu viện.  Ta sẽ mỉm cười, ý thức rằng sự sống trong giây phút hiện tại sao mà sống động như thế!  Ta thấy rằng sự ấm êm trong tự thân ta có liên hệ rất nhiều với sự ấm êm trong đời sống xung quanh ta. Tham gia Khoá tu, chúng ta có cơ hội tham gia nhiều thời khoá phong phú như là đi thiền, ngồi thiền, tụng kinh, hát thiền ca, thuyết trình Năm Giới, v.v…  Sẽ là một ý hay nếu ta cùng đến tham gia Khoá tu với bạn bè, gia đình, hay là cộng sự.  Được thực tập trong một đoàn thể như là một Tăng thân, ta được yểm trợ và quá trình trị liệu, chuyển hoá có thể bắt đầu.

“Nắng xưa đưa lối ta về,

Mơ xưa đoàn tụ trời quê ấm lòng.”

(Trích bài thơ “Nắng xưa đưa lối ta về” – Sư Ông Làng Mai)

Trân trọng kính mời quý bạn cùng đăng ký ghi danh tham dự Khoá tu!

  • Xin quý vị thiền sinh lưu ý: Tu viện không chịu trách nhiệm trong trường hợp bạn tự ý mua vé máy bay trước khi đăng ký ghi danh thành công. Đăng ký của bạn chỉ hợp lệ khi bạn thực hiện đúng quy trình ghi danh của tu viện. Quy trình ghi danh và đường dẫn đăng ký ghi danh sẽ được cập nhật sớm.

Thân mến!

Thay mặt quý Thầy, quý Sư cô Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan

Ban Tổ chức Khoá tu tiếng Việt 2022 “Trong Ấm Ngoài Êm”

https://159.223.73.115/