GIỌT NẮNG CHO EM

Đã bao lần chị hứa hẹn là chị sẽ tặng cho em một giọt nắng. Vậy mà chị đã lỡ hẹn với em thật nhiều. Chị xin lỗi em nhé!.

Hôm nay chị sẽ thực hiện chúng, bây giờ em hãy mở mí mắt của em ra, chị sẽ mời gọi nắng về cho em. Nắng đẹp thật em nhỉ, nắng có thể giúp em khô quần áo ướt, giúp em ấm khi có gió đông về, giúp em đón bình mình lên. Thật huy hoàng em nhỉ!

Chị hạnh phúc lắm khi sớm mai lên, ánh nắng nó chiếu qua kẽ lá, nụ hoa, hạt sỏi…Làm cho muôn vật được chiếu hào quang long lanh trong sáng sớm, có một lần nọ chị bước đi trên cỏ một mình, chị thấy muôn ngàn hạt sương long lanh như bà tiên ban ánh sáng cho vậy. Hạt sương bắt đầu tỏa ánh sáng, ánh sáng bắt đầu xuyên suốt đi vào tâm hồn chị, làm cho chị choáng váng mặt mày.

Chị thốt lên: “Ồ, trời ơi đây là Tịnh Độ thật rồi!”. Ở đâu ra mà nhiều hạt xoàng, châu báu thế này, chỉ có tịnh độ mới có thôi, chị mỉm cười và nhớ tới kinh A Di Đà trong Nhật Tụng Thiền Môn. Chị vừa đi vừa thấy khoái chí với hạnh phúc đang có. Bỗng một con dế bay ra chặn đường chị, chị dừng lại và thầm hỏi dế: “Dế ơi! em tên chi vậy? Em ở đâu ra mà tới đây chặn bước chân chị?”.

Chị nghe dế thì thầm đáp: “Hic hic hic! Nắng hôm nay đẹp lắm chị ơi! Nó rọi vào tận hang của em luôn làm em muốn ngủ thêm mà cũng không thể nào ngủ được. Mới đầu em chỉ tưởng ba em đi tha mồi về cho em ăn sáng, ba em mở cửa hang nên..…nào ngờ là nắng chị ơi! Mới đầu em chẳng mến nắng chút nào, bởi nắng làm cay và chói mắt của em. Nhưng khi em bò ra khỏi hang, trời ơi cả một khung trời đầy ánh sáng, sắc màu đẹp biết bao, em tận hưởng nãy giờ khá lâu, nhảy tới đây cho nên em gặp chị.”

Em biết không! Cuộc trò chuyện giữa chị và dế làm chị sáng bừng lên cả tâm hồn. Một cách nhẹ nhàng từ bước này sang bước khác, chị thấy mình như sạch bụi trần, giây phút thiêng liêng đó cũng qua đi nhưng nắng không bao mất cả, cứ ngủ một giấc dài sau một đêm thì sẽ gặp lại nắng, cho nên em đừng thất vọng khi nắng chưa có bên em.

Chị thương em nhiều lắm nên chị gọi nắng về cho em rồi đó, em hãy hát ca với nắng, để em và nắng cùng hòa vào nhịp thở nhiệm mầu.

https://159.223.73.115/